Do sự thuận tiện trong việc tìm kiếm, lựa chọn hàng hóa phong phú và dễ dàng nên hoạt động mua sắm online đang dần trở nên phổ biến với người Việt Nam, tạo nên sự phát triển mạnh mẽ của Thương mại Điện tử trong những năm qua.

Một trong những khó khăn lớn nhất của TMĐT tại Việt nam là thói quen dùng tiền mặt và tâm lý mua sắm luôn muốn được cảm nghiệm trực tiếp về sản phẩm/dịch vụ rồi mới thanh toán tiền.

Dịch vụ COD sẽ giúp người bán và người mua xích lại gần nhau hơn trong mỗi giao dịch. Người mua được giải tỏa tâm lý lo ngại mất tiền vì hàng được giao đến tận tay trước khi thanh toán.

1. Giao hàng COD là gì?

Dịch vụ phát hàng thu tiền (Dịch vụ COD – Cash On Delivery) là dịch vụ đặc biệt mà người gửi có thế sử dụng kèm với dịch vụ chính để ủy thác cho FLY EXPRESS thu hộ một khoản tiền của người nhận khi phát bưu gửi (hàng hóa) và chuyển trả khoản tiền đó cho người gửi.
 

2. Khi nào nên sử dụng các dịch vụ chuyển phát nhanh COD?

Khi triển khai mô hình kinh doanh bán hàng trực tuyến, người bán phải đưa ra ít nhất 3 phương thức thanh toán khác nhau bao gồm: thanh toán bằng chuyển khoản, qua thẻ tín dụng hoặc qua dịch vụ COD. Trong đó thanh toán qua dịch vụ COD là tùy chọn bắt buộc phải có vì đây là phương thức thanh toán chiếm tỉ trọng lên tới 80% giao dịch thương mại điện tử hiện nay do tâm lý mua sắm “phải nhận được hàng mới trả tiền”.
Dịch vụ COD chính là giải pháp tuyệt vời để thu hẹp khoảng cách giữa bạn và khách hàng của mình hơn.

3. Dịch vụ phát hàng thu tiền COD tại Fly Express vận hành thế nào?

Quy trình cung cấp dịch vụ COD được thực hiện theo các bước sau:
- Người gửi hàng giao dịch trực tiếp tại các trung tâm giao dịch của Fly hoặc đặt yêu cầu sử dụng dịch vụ COD tại Flyexpress.com
- Hệ thống tiếp nhận yêu cầu và cử nhân viên đến nhận hàng tại địa chỉ của người gửi, mọi thủ tục về vận đơn, nhập dữ liệu đều được thao tác trực tiếp trên hệ thống phần mềm quản lý.
- Tùy theo gói dịch vụ mà khách hàng lựa chọn, Fly Express sẽ tiến hành khai thác, chia chọn và phát hàng tới tận tay người nhận trong thời gian nhanh nhất. Số lần liên hệ phát lại tối đa là 3 lần.

+ Nếu đơn hàng được phát và thu tiền thành công, Fly Express sẽ thanh toán lại cho người gửi vào tất các ngày làm việc trong tuần (trừ thứ 7 và Chủ Nhật).
+ Sau 3 lần liên hệ không phát được hàng, Fly sẽ thông báo cho người gửi để chờ yêu cầu xử lý, nếu không có thông tin bổ sung, đơn hàng sẽ được tự động chuyển hoàn cho người gửi trong vòng 6 ngày làm việc.

4. Tại sao nên sử dụng dịch vụ COD tại Fly Express?

Fly Express cung cấp cho khách hàng giải pháp chuyển phát tối ưu về thời gian và chi phí với 3 giá trị cốt lõi:

=>> Dịch vụ Chuyển phát của công nghệ

Dịch vụ được hỗ trợ bởi những tính năng công nghệ ưu việt, mang lại những trải nghiệm thật sự ấn tượng, thoải mái và tiện dụng cho khách hàng ngay từ khi gửi đến khi nhận được tiền COD.

=>> Tốc độ phát hàng và thanh toán tiền COD là thước đo chất lượng và hiệu quả của dịch vụ

Fly Express là thành viên của Tổng công ty Hàng không Việt nam nên có thể chủ động và ổn định được các khung giờ bay vàng, tạo nên tốc độ giao hàng nhanh vượt trội, giảm nguy cơ từ chối nhận hàng của người mua. Từ đó tiền COD cũng được thu và thanh toán nhanh gọn hơn, nâng cao hiệu quả quay vòng vốn cho người bán hàng.

=>> Chính sách giá bán cạnh tranh

Giá bán của dịch vụ COD tại Fly Express được xây dựng trên cơ sở bám sát giá của các đối thủ cạnh tranh và luôn giữ ở mức thấp hơn đi kèm với tốc độ phát hàng nhanh, mang lại cho khách hàng giải pháp kinh doanh tối ưu và hiệu quả cao hơn